Hot Topic!

'นาฬิกาหรู' พิสูจน์ปปช. ที่พึ่งสังคมหรือ 'คสช.'

โดย ACT โพสเมื่อ Jan 16,2018

- - สำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ - -

 

คอลัมน์ บนความเคลื่อนไหว

 

ไม่เฉพาะเรื่องโรดแมพเลือกตั้ง หรือ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะลอยข้ามคูหากาบัตรเข้ามานั่งเป็นนายกฯ คนนอกหรือไม่ ยังมีเรื่องนาฬิกาหรูและแหวนเพชรเม็ดเป้ง ของ บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สังคมยังคงรอความชัดเจน เพราะมันคาราคาซัง จนกองเชียร์คสช.เริ่มจะไม่ไหวกับพฤติกรรม "บิ๊กคสช." คนนี้

 

แทนที่เมื่อเรื่องแดงขึ้น จะออกมาแถลงไขให้ความกระจ่าง แต่กลับสงบปากสงบคำ พยายามไม่พูดถึงซักแอะ คงกะว่าถ้า ไม่พูดซะอย่าง เรื่องมันจะไปต่อได้ซักกี่น้ำ งานนี้ไม่รู้ว่า "บิ๊กป้อม" ไปฟังคำแนะนำใครมา หรือ ปิ๊งไอเดียนี้ขึ้นมาเอง แทนที่เรื่องจะเงียบ ภาพทางโซเชียลมีเดียกลับกระหน่ำขุดนาฬิกาหรูที่บิ๊กป้อมสวมใส่ ในวาระต่างๆ มานำเสนอ รวมๆ แล้วกว่า 20 เรือน และเมื่อเจอ นักข่าวซักเรื่องนี้เข้า ก็พาวงแตกทุกที

 

ก็ไม่เข้าใจ ถ้า "บิ๊กป้อม" เป็นเจ้าของนาฬิกา หรือแบกหน้าไปยืมใครเขามาใส่เสริมบารมีจริง ทำไมถึงเป็นเรื่องยากเย็นที่จะชี้แจง ทั้งที่เป็นเรื่องของตัวเองทั้งนั้น

 

หรือทั้งแหวนและนาฬิกา "บิ๊กป้อม" ได้มาโดยมิชอบ มีใครมาประเคนเพื่อหวังแลกเปลี่ยนอะไรจากผู้มีอำนาจอย่างนั้นหรือไม่ หรือเจ้าตัวอาจจะควักกระเป๋าซื้อเอง แต่เหตุใด จึงไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.???

 

แน่นอน ป.ป.ช. ย่อมลำบากใจเป็นธรรมดา ที่ต้องเข้ามาเกี่ยวเรื่องนี้ ทางหนึ่งความกดดันจาก ผู้มีอำนาจ ยิ่งมีเบอร์1 อย่าง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ นั่งประธานป.ป.ช. แถมเป็นลูกน้องของคนที่มีปัญหาเรื่องนาฬิกาอยู่ด้วย

 

อีกทางหนึ่งสังคมก็จับตาสปิริตป.ป.ช. จะทำเรื่องนี้ให้แจ่มแจ้งแค่ไหน

 

เรื่องแบบนี้ ป.ป.ช. รู้ดีว่าต้องทำอย่างไร จะทำตัวให้เป็นที่ยอมรับของผู้มีอำนาจ หรือทำตัวให้เป็นที่ยอมรับของสังคม ต้องชั่งน้ำหนักให้ดี

 

จะเลือกใช้หลักการมารองรับผู้มีอำนาจ หรือจะใช้หลักการเพื่อหลักการ ขจัดความไม่โปร่งใส ไม่ถูกต้องชอบธรรม ว่ากันอย่างตรงไปตรงมา ไม่ลูบหน้าปะจมูก เมื่อนั้น ป.ป.ช.จะเป็นที่พึ่งของสังคมได้ แต่ถ้าป.ป.ช. เลือกจะเป็น ที่พึ่งของผู้มีอำนาจ คำครหาที่ว่า ป.ป.ช. เลือกอุ้มคนบางพวก จ้องขยี้คนอีกพวก ก็ไม่ต่างกับการเป็นองค์กรหรือเป็นลูกมือของผู้มีอำนาจ โดยเฉพาะกับ คสช. ...

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw